คลิปที่เกี่ยวข้อง

“แม่ไม่ปลื้ม ! จบ !” วลีเด็ดตัวมัม ไวรัลดังแห่งปี 2549 จากละคร ขิงก็รา ข่าก็แรง

 

 
“ขิงก็รา ข่าก็แรง” ออกอากาศทาง ช่อง 7 ครั้งแรก ปี 2549 นอกจากแนวละคร
ไทยสไตล์ พ่อแง่ แม่งอน จะสร้างกระแสให้ละครเรตติงพุ่งทะยานแล้ว วลีฮิตติดปาก “แม่ไม่ปลื้ม ! จบ !” ของ “รุ่งทิพย์” แสดงโดย เปิ้ล จารุณี ก็สร้างกระแสไวรัลโด่งดังเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเชอร์ของคุณรุ่งทิพย์เค้าเลย ที่มักจะพูดเมื่อไม่ถูกใจกับเรื่องใด ๆ และต้องการจบบทสนทนาทันที คุณทิพย์ไม่ปลื้มแต่แฟนละครปลื้มถูกใจมาก จบ !!


ในเวอร์ชัน ปี 2549 ได้ “ขวัญ อุษามณี” มารับบท “ณิช” นักข่าวสายสตรอง เก่ง แกร่ง ไม่ยอมใคร ประกบคู่กับ “ออย ธนา” ในบท “ปวีร์” นักธุรกิจหนุ่มปากร้าย ถือเป็นมวยถูกคู่ดูยังไงก็สนุก เจอกันทีไร จิกกัดกันตลอด และที่ฉีกกฎละครไทยไปอีก เรื่องนี้คุณรุ่งทิพย์ แม่ของปวีร์ เอ็นดูหนูณิช อย่างมาก ถึงกับตีตราประกาศว่าสะใภ้บ้านนี้ ต้อง “หนูณิช” เท่านั้น จบ !


ถึงแม่ย่า รุ่งทิพย์ จะอินเลิฟแต่ก็สร้างความลำบากใจให้กับ ปวีร์ เพราะเขามี “เพียงเพ็ญ” รับบทโดย “การ์ตูน อินทิรา(นันท์ฐนิชา)” คู่หมั้นคู่หมายข้างกายอยู่แล้ว บวกกับวีรกรรม การเขียนข่าวที่ผิดพลาดของณิช ทำให้ครอบครัวปวีร์เสียหาย เขาจึงรู้สึกต่อต้านและไม่ถูกชะตากับณิชอย่างมาก บ่อยครั้งที่เจอกันจะต้องปะทะคารม ไม่มีใครยอมใคร…นี่แหละค่ะ “ขิงก็รา ข่าก็แรง” ของแทร่


แล้วทำไม “รุ่งทิพย์” ถึงเลิฟ “ณิช” สุดใจ ? สวนทางกับพระเอกที่เกลียด ณิช เข้าไส้ ! นั่นก็เพราะรู้สึกถูกชะตาเมื่อเจอ หนูณิช ลูกสาวแม่ชี ที่รักษาอาการทางจิตที่เกิดจากความเจ้าชู้ของสามี ความน่ารัก อ่อนโยน ความเอาใจใส่ของหนูณิช ทำให้อาการของรุ่งทิพย์ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถกลับไปอยู่บ้านได้ จึงเป็นที่มาของแผนอยากได้หนูณิช มาเป็นลูกสะใภ้ โดยยื่นข้อเสนอกับลูกและสามีว่าหาก ปวีร์ แต่งงานกับหนูณิช ตนจะยอมกลับมาอยู่บ้าน


เพราะอยากให้แม่สบายใจ มีสุขภาพจิตที่ดี ทั้งปวีร์-ณิช จึงยอมตกลงเข้าประตูวิวาห์ เป็นสามี-ภรรยา (กำมะลอ) ให้แม่ได้ปลื้มตามคำขอ เมื่อมาใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเดียวกัน ความไม่ลงรอยของทั้งคู่ บอกเลยแต่ละวันพันกว่าเรื่อง รวมถึง เพียงเพ็ญ คู่รัก ของปวีร์ ที่สวมบทหน้าม่านเป็นหญิงอ่อนแอถูกแย่งชิงของรักไปเรียกคะแนนสงสารจากหนุ่มปวีร์ แต่หลังม่าน คือ นางร้ายสายวีน ตามราวี จิกกัด วางเพลิงชีวิตคู่ของหนูณิช เพราะอยากให้เลิกกันตลอด …มาร่วมลุ้นกันว่าความใกล้ชิด จะสามารถเปลี่ยนคู่กัด กลายเป็นคู่รักได้มั้ยน้า ชี้พิกัดรับชมได้ที่ https://inter.bugaboo.tv/detail/15673?lang=th

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark