Forbes China ประกาศ 10 อันดับ China Celebrity List 2021 คนดังแดนมังกร!

คลิปที่เกี่ยวข้อง

Forbes China ประกาศ 10 อันดับ China Celebrity List 2021 คนดังแดนมังกร!


Forbes China ประกาศรายชื่อ China Celebrity List 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้คัดเลือกเหล่าดารา ศิลปิน พรีเซ็นเตอร์ ผู้กำกับ นักเขียน นางแบบ นักกีฬา และคนดังจาก จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง มาเก๊า และ ไต้หวัน ซึ่งในปีนี้เป็นครั้งที่ 16 ที่ได้เปิดตัว Chinese Celebrity List บุคคลที่มีผลงานโดดเด่น ยังไงทาง BUGABOO ENTERTAIN ก็ขอแสดงความยินดีกับทุกคนด้วยนะคะ จะมีใครบ้างตามมาดูกันเลย

อันดับ 1 อี้หยางเซียนซี (易烊千玺)
อี้หยางเซียนซี (易烊千玺) หรือ Jackson Yee วง TFBOYS ดารานักแสดงหนุ่มอายุ 20 ปี ที่สะสมผลงานปัง ๆ กันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผลงานภาพยนตร์ใหม่ ๆ หลายเรื่อง และบทบาทที่หลากหลายในการแสดงของเขา ก็ทำให้ได้เห็นถึงความสามารถที่แข็งแกร่ง อีกทั้งผลงานอัลบั้ม 后座剧场 (Back Seat Theater) นั้นได้รับการยกย่อง ส่งผลทำให้ได้รับการยอมรับระดับโลก อี้หยางเซียนซี จึงกลายเป็นมหาอำนาจของจีนที่ดึงดูดความสนใจจากนานาชาติ

แถมเจ้าตัวยังเคยเล่นภาพยนตร์เรื่อง ไม่มีวันไม่มีฉันไม่มีเธอ (Better Days) กับ โจวตงหยู่ (周冬雨) นักแสดงสาวมากความสามารถ จากซีรีส์ ตำนานรักสองสวรรค์ (千古玦尘) อีกด้วย

> 3 หนุ่ม TFBOYS เลื่อนคอนเสิร์ตประจำปี ผลกระทบโควิด-19 ระบาดซ้ำ

Instagram @yiyangqianxi.yiyangqianxi
Weibo @TFBOYS-易烊千玺




อันดับ 2 หวังอี้ป๋อ (王一博)
หวังอี้ป๋อ (王一博) สามีแห่งชาติของใครหลาย ๆ คน อี้ป๋อ เป็นนักแสดงชาวจีน และนักร้องสมาชิกวงดนตรีชายล้วนสัญชาติจีน-เกาหลีใต้ชื่อ UNIQ จนมาเป็นที่รู้จักอย่างมากกับบทบาท หลานวั่งจี ในซีรีส์ ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) บอกเลยว่าแจ้งเกิดกันสุด ๆ

แถมล่าสุด หวังอี้ป๋อ ก็ได้กลายเป็นกัปตันครั้งแรกในการโชว์ทักษะการเต้น Hip-hop (街舞4) ซึ่งเป็นระบบการแข่งขันแบบใหม่ ที่เรียกได้ว่าเหนือความคาดหมายจริง ๆ

> หวังอี้ป๋อ นำทีมแพทย์ลงพื้นที่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจีน ในมณฑลเหอหนาน

Instagram @yibo.w_85
Weibo @UNIQ-王一博





อันดับ 3 เจียหลิง (贾玲)
เจียหลิง (贾玲) ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง HiMom (你好,李焕英) นี่เป็นครั้งแรกที่ เจียหลิง ได้กลายเป็นผู้กำกับหญิงที่ทำรายได้สูงสุดในโลก ภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกได้ว่าทำให้เธอกลายเป็นม้ามืด ในช่วงเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ ในปี 2564 และเป็นอันดับ 2 แห่งบ็อกซ์ออฟฟิศรวมของ จีนแผ่นดินใหญ่ ทำเอายอดบ็อกซ์ออฟฟิศสูงกว่า 5.4 พันล้านหยวน

Weibo @贾玲




อันดับ 4 หยางมี่ (杨幂)
หยางมี่ (杨幂) เข้าสู่วงการตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ด้วยความที่เธอเป็นดาราเด็ก เธอจึงอยู่ในวงการบันเทิงมานานกว่าทศวรรษ และซีรีส์ที่แจ้งเกิดสุด ๆ ของ หยางมี่ ก็คือ มังกรหยก ตอน ศึกเทพอภินิหารเจ้าอินทรี (The Romance Of The Condor Heroes) ​บอกเลยว่าดังไปทั่วแดนคนไทยติดกันหนึบ

สำหรับซีรีส์เรื่องอื่น ๆ อย่าง จอมนางเหนือบัลลังก์ (Legend of Fuyao) ก็ทำให้เธอกลายเป็น ราชินีดิจิตอล ที่โด่งดังในโลกออนไลน์ และผลการเข้าค้นหาจาก google มากที่สุด จัดว่าเป็นดาราจีนอีกคนที่ทรงอิทธิพลในโลกเลยล่ะค่ะ

> ไข่มุกแดนมังกร! ส่อง TOP 10 นักแสดงสาวจีนสุดฮอตแห่งปี 2021

Instagram @yangmimimi912
Weibo @杨幂




อันดับ 5 โจวเจี๋ยหลุน (周杰伦)
โจวเจี๋ยหลุน (周杰伦) หนุ่มสุดฮอตมากความสามารถ เป็นตำนานความอมตะในแวดวงดนตรีอย่าง 云端录制 (Cloud Recording) โดย โจวเจี๋ยหลุน ได้แสดงซิงเกิลใหม่ "Mojito" ในงานเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ แถมเขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Taiwan Golden Melody Award (台湾金曲奖) อีกหลาย ๆ ครั้ง

เพราะทักษะความสามารถการสร้างสรรค์ผลงานทางด้านดนตรีของ โจวเจี๋ยหลุน นั้นไม่เคยลดน้อยลง จนต้องยอมรับกันเลยล่ะค่ะว่า ความสามารถของเขานั้น ทำให้ได้รับการชื่นชมและยกย่องในหมู่ไอดอลอย่างมาก จนเรียกได้ว่ามีชื่อเสียงกันข้ามพรมแดนเลยทีเดียวจ้า

Instagram @jaychou
Facebook @周杰倫 Jay Chou
YouTube @周杰倫 Jay Chou
Weibo @周杰伦中文网JayCn





อันดับ 6 จางอี้ซิง (张艺兴)
จางอี้ซิง (张艺兴) หรือที่บรรดาแฟนคลับรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีในนามของ เลย์ EXO จนล่าสุดก็ได้สร้างชื่ออย่างมาก จากผลงานเพลงอย่าง Four Specialty (四专) และ LIT (莲) ที่ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าฮอตสุดขายดีกันทั่วบ้านทั่วเมือง อีกทั้ง 2 ผลงานเพลงนี้ทำให้ จางอี้ซิง ได้รับรางวัลมากมายมาเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว และด้วยเหตุนี้ M-POP จึงได้มีการเปิดโอกาสให้ทั่วโลกได้ฟังเพลงและวัฒนธรรมของจีน ที่เป็นผลงานสไตล์ดั้งเดิมของชาติ โดยจัดบนเวทีงานสกาลาในเทศกาลฤดูใบไม้ผลิของจีนนั่นเองค่า

Instagram @layzhang
Weibo @努力努力再努力x







อันดับ 7 จ้าวลี่อิง (赵丽颖)
จ้าวลี่อิง (赵丽颖) จากซีรีส์สุดฮอตที่ได้โคจรมาประกบคู่กับพระเอกหนุ่ม หวังอี้ป๋อ (王一博) หรือสามีแห่งชาติของบรรดาแฟนคลับใน นางโจร Legend of Fei (有翡) และสร้างความฮือฮากันสุด ๆ ให้กับเรตติ้งซีรีส์ชุดในหลาย ๆ เรื่อง จนทำเอาแต่ละเรื่องที่เธอแสดงนั้นได้รับยอดจากการชมมากกว่า 5.4 พันล้านครั้ง 

> ไข่มุกแดนมังกร! ส่อง TOP 10 นักแสดงสาวจีนสุดฮอตแห่งปี 2021

Instagram @zhaoliyingofficial
Weibo @赵丽颖




อันดับ 8 หยางจื่อ (杨紫)
หยางจื่อ (杨紫) นางเอกสาวร่างเล็กน่ารัก ที่ไม่ว่าจะเล่นซีรีส์เรื่องไหนก็ปังทุกเรื่อง แถมยังได้ประคบคู่กับพระเอกแนวหน้า หรือบรรดาสามีแห่งชาติอยู่บ่อย ๆ ด้วย งานนี้บอกเลยว่าแฟนๆ ต่างพากันอิจฉาทั่วแดนจ้า 

แถมงานนี้ หยางจื่อ จะมีซีรีส์ใหม่ถึง 3 เรื่องที่จะออนแอร์กันอย่างต่อเนื่องแบบจุใจ ในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 นี้ นอกจากนักแสดงแล้ว หยางจื่อ ยังเป็นนักร้อง และนางแบบชาวจีนอีกด้วย จนมีฉายาน่ารัก ๆ ว่า "ลิงน้อยม่วง" รวมถึงผลงานที่ของเธอก็อยู่ในระดับสูง มาตรฐานสูง และเรตติ้งสูงมาโดยตลอดจริง ๆ

> ไข่มุกแดนมังกร! ส่อง TOP 10 นักแสดงสาวจีนสุดฮอตแห่งปี 2021

Instagram @yangzi_official
Weibo @杨紫




อันดับ 9 หวังจวิ้นข่าย (王俊凯)
หวังจวิ้นข่าย (王俊凯) หรือที่แฟน ๆ รู้จักกันในนามของนักร้องนำวงบอยแบนด์ TFBOYS ที่ไม่ได้เก่งทางด้านร้องเพลง หรืองานแสดงเพียงอย่างเดียว แต่เก่งรอบด้านจริง ๆ ผลการเรียนของน้องคือชนะเลิศมากค่ะ เก่งครบรส และล่าสุดปีนี้ หวังจวิ้นข่าย จะมีซีรีส์ใหม่ลงจอด้วยกันถึง 2 เรื่องที่จะออกอากาศ แฟน ๆ รอติดตามกันได้เลยจ้า ซึ่งผลงานที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ของ หวังจุนไค ก็แสดงให้เห็นถึงการสะสมความพยายามทางทักษะการแสดงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ มิวสิควิดีโอ เพลง หรือรายการวาไรตี้ ก็ได้รับการพัฒนาแบบรอบด้าน จนกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ ทั่วแดน

> 3 หนุ่ม TFBOYS เลื่อนคอนเสิร์ตประจำปี ผลกระทบโควิด-19 ระบาดซ้ำ

Instagram @kkkwang2
Weibo @TFBOYS-王俊凯




อันดับ 10 แจ็คสันหวัง / หวังเจียเอ่อร์ (王嘉爾)
แจ็คสันหวัง / หวังเจียเอ่อร์ (王嘉爾) หรือที่แฟน ๆ รู้จักกันดีในนามของ แจ็คสัน GOT7 ต้องยอมรับเลยว่าการสร้างสรรค์ผลงานด้านดนตรีของ แจ็คสันหวัง นั้นแทบไม่ค่อยมีปัญหา เพราะแต่ละเพลงที่ปล่อยออกมานั้น ได้รับความนิยมหมด แถมชื่อเสียงที่เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ในปีนี้ แจ็คสันหวัง จะเดินทางกลับประเทศจีน เพื่อเป็นการเริ่มต้นสำหรับการเดินทางครั้งใหม่

และเมื่อ TEAM WANG ได้ก่อตั้งขึ้น แจ็คสันหวัง เลยได้เปิดโอกาสในขอบเขตของเนื้อเพลง การเรียบเรียง การผลิต และผู้กำกับ MV อย่างต่อเนื่องมากขึ้น เรียกได้ว่าเสร็จสิ้นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากนักร้อง ผันตัวมาเป็นนักแต่งเพลง ก่อตั้งค่ายเพลงเอง ซึ่งเป้าหมายของ แจ็คสันหวัง ไม่เคยง่ายแบบนี้มาก่อน

> จัดหนักจัดเต็ม! แจ็คสัน หวัง ปล่อยซิงเกิลใหม่ Drive You Home (Live From Shanghai)

Instagram @jacksonwang852g7
Weibo @王嘉尔
YouTube @Jackson Wang




BUGABOO ENTERTAIN
เครดิตภาพจาก Weibo @TFBOYS-易烊千玺, @UNIQ-王一博, @王嘉尔, @杨幂, @杨紫, และ @赵丽颖
ขอบคุณข้อมูลจากบทความ Forbes China
ขอบคุณข้อมูลจาก Baidu.com (百度)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark